วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

(เปิด)หมวก...แฟชั่นสุดชิค อินรับลมหนาว,

ลมหนาวกำลังมาเยือน  สาวรักแฟชั่นหลายคนคงกำลังเตรียมตัวเริงร่าในการแต่งตัวสุด cool รับลมหนาวกันอยู่เป็นแน่  ว่ากันว่าอากาศหนาวปีนี้จะหน๊าวหนาวสุดๆ ในรอบ  30  ปี  แถมความหนาวยังมีระยะเวลายาวถึงมี.ค.-เม.ย.  ปีหน้า  จากอิทธิพลลานิญา รุนแรงสุดรอบ 100 ปี  ด้วยความที่โลกเรามีความเปลี่ยนแปลงอยู่ในทุกวินาที  เราจึงต้องเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นให้พร้อมด้วยนะค่่ะ

สาวๆ หลายคนคงเริ่มมองหาเสื้อผ้าสำหรับฤดูหนาวที่กำลังใกล้เข้ามาทุกที และ  Accessories ชิ้นโปรดที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็น หมวก...หมวกไม่ได้ให้ประโยชน์แค่ความอบอุ่นของหัว  ทิชชี่เชื่อได้เลยว่าหมวกต้องกลายเป็น  Accessories ชิ้นสำคัญในตู้เสื้อผ้าของคุณผู้หญิงหลายๆ คน  เพราะหมวกสามารถช่วยเสริมลุคเรียบๆ ในวันเบาๆ ของคุณขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ  แต่จะใส่อย่างไรให้เข้ากับใบหน้าของคุณ มาดูเลย...

วิธีการใส่หมวกแฟชั่นให้สวย
1. ก่อนอื่นต้องสำรวจรูปร่างตัวเองก่อนว่ามีรูปอย่างไร ถ้าคุณเป็นคนตัวเล็ก อย่าริอ่านหยิบหมวกที่ปีกกว้างมาใส่เชียวนะจะเพราะจะทำให้ยิ่งดูตัวเล็กเข้า ไปอีก แต่ถ้าคุณเป็นคนรูปร่างสูงมากๆ ก็ไม่ควรอีกเช่นกันค่ะ เอาเป็นว่าหมวกปีกกว้างเหมาะกับผู้หญิงรูปร่างพอดีๆ เท่านั้นค่ะ
2. สาว ๆ ที่มีคาแร็กเตอร์เป็นตัวของตัวเองสูง ใส่หมวกได้ทุกทรงค่ะ แต่ต้องระวังว่า อย่าใส่หมวกที่กว้างกว่าไหล่นะคะ ไม่งั้นจะหาคาแร็กเตอร์ไม่เจอเลยค่ะ
3. เวลาใส่หมวกต้องระวังอย่าให้หมวกปิดบังหน้าตาอันงามงดของคุณเชียว อย่างน้อยเวลาใส่หมวก ปีกหมวกควรอยู่เหนือคิ้วสักนิดค่ะ
4. คนที่ชอบใส่หมวกดีไซน์เยอะๆ อย่างหมวกสานปักดอกไม้ หรือหมวกทรงแปลกๆ ควรจะต้องเบรกสีของเสื้อผ้าให้เป็นสีแนวโมโนโทนไว้จะดีที่สุดนะจ๊ะ
5. สองสิ่งที่มาคู่กันเสมอในช่วงหน้าร้อน นั่นคือ หมวกใบสวย และแว่นกันแดดสุดเริด อย่าลืมว่าเทคนิคการใส่ต้องให้เข้าคู่กันแบบแมตช์สีแมตช์ชุดเลยนะ เพราะไม่งั้นพลาดแล้วจะหาว่าไม่เตือน
6. สำหรับหมวกแก๊ปแนวสปอร์ต ใช่จะเหมาะแต่ยามไปเล่นกีฬาเท่านั้น ใส่ได้เสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกางเกงยีนส์
7. หมวกสานแนวคาวบอยสุดฮิปเอาไว้ใส่กับเดรสบานพลิ้วลายดอกไม้เล็กๆ ลองใส่ดูนะ
8. จำไว้ว่าหมวกทรงโบราณผ้ากำมะหยี่เหมาะเหม็งกับเสื้อผ้าแนวทางการ เช่น
9. สูท หรือกระโปรงทรงดินสอเข็มกลัด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเวลาเบื่อหมวกใบเก่าๆ
10. จะว่าไปแล้วหากคุณเป็นคนหน้าสวยอยู่แล้ว ก็ไม่ควรใช้หมวกใดๆ ปิดบังสายตาที่จับจ้องหรอก อาจเลือกเป็นที่คาดผมหรือผ้าโพกหัวจะเก๋กว่า


หมวกถัก+หมวกไหมพรม

หมวกสไตล์นี้ใส่ได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่จำเป็นว่าจะใส่เฉพาะเวลาหนาวหัว หมวกทรงนี้เหมาะกับสาวซ่าๆ เซอร์ๆ แค่ใส่กับเสื้อยืด+กางเกงยีนส์ก็ดูดีขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ (ทิชชี่มีทางเลือกมานำเสนออีกหนึ่งทา่งเลือก  ถ้าคุณอยากเป็นสาวฮอตแบบหนูนา จาก กวนมึนโฮ  ก็เลือกหมวกไหมพรมแบบมีหูมาสวมเลยจ้า)

แต่....หมวกทรงนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนหน้ากลม เหลี่ยมสักเท่าไหร่ แต่จะโดดเด่นมากถ้าอยู่บนหัวของสาวรูปหน้ายาวนะค่ะ


หมวกมีปี
หมวกทรงนี้ค่อนข้างสูง แนะนำให้เลือกปีกหมวกสั้นเข้าไว้  สำหรับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมให้ใส่หมวกเอียงเล็กน้อย ข้างไหนก็ได้ หรือจะบ่อยปอยผมมาปิดด้านหน้าก็ไม่ว่ากัน เพราะสามารถทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นคะ

หมวกผ้าไร้ปีก (Beret Hat)
หมวกทรงนี้มาแรงสุดๆ ทรงคลาสสิก พกง่าย แถมใส่ได้หลายวิธี จะเอียงซ้าย -ขวา ปิดหน้าผากเล็กน้อยก็ดูเท่ เก๋ได้  เหมาะสำหรับทุกรูปหน้า งานนี้สาวหน้ากลมไม่ต้องน้อยใจ ลองหามาใส่ดู รับรองสวยแน่ค่ะ



ขอบคุณภาพประกอบ
http://www.dahong.co.kr
http://www.stylenanda.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

โพสต์ที่ได้รับความนิยม

hot- hot

rayfashion Headline Animator


วิตามินซีสูงสุด ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใส (45 เม็ด)