วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ใบหน้าเรียวสวย...ทำได้โดยไม่ต้องผ่าตัด!

ศัลยกรรม



ใบหน้าเรียวสวย...ทำได้โดยไม่ต้องผ่าตัด! (Lisa)
            ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงก็ต้องอยากมีใบหน้าเรียวเล็กน่าเอ็นดู แต่ติดที่ว่ากลัวมีดหมอห้องผ่าตัด แล้วจะทำไงดีหละ Techno Beauty มีวิธีสวยแบบไม่ผ่านมีดหมอมาฝากคะ

            วันนี้ Lisa Guru พาไปหา นพ. โกสินทร์ แจ่มเพ็ชรรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเพื่อไขข้อข้องใจการทำ หน้าเรียวโดยใช้เพียงปลายเข็มโบท็อกซ์ค่ะ
    Q : สาว ๆ เค้านิยมหน้าแบบไหนกันเหรอคะ
            A : คือโดยธรรมชาติแล้ว รูปหน้าที่สมดุลเค้าเรียกว่าสามเหลี่ยมหัวกลับ คือฐานสามเหลี่ยมจะอยู่ตรงหน้าผาก ยอดสามเหลี่ยมจะอยู่ข้างล่าง แต่เมื่ออายุมากขึ้นสามเหลี่ยมก็จะกลับด้านฐานจะมาอยู่บริเวณคางเพราะแรงดึง ดูดมันดึงลงมาทุกวัน คนทั่วไปพออายุมากขึ้นแก้มก็จะเริ่มย้อยลงเป็นเรื่องธรรมชาติ ปัจจุบันคนนิยมฉีดโบท็อกซ์ที่เรียกว่าเนเฟอร์ติติคือฉีดเพื่อให้คางเรียวสวย เหมือนพระนางเนเฟอร์ติติ

    Q : เคยได้ยินแต่ว่าลบริ้วรอยแล้ว มาเกี่ยวกับทำหน้าเรียวได้ยังไง
            A : สมัยก่อนเค้าจะฉีดกันเพื่อลบเลือนริ้วรอยเช่นตีนกา รอยย่น พอฉีดโบท็อกซ์กล้ามเนื้อก็จะคลายออก รอยก็หายไปแต่ความจริงแล้วโบท็อกซ์ก็ช่วยให้หน้าเรียวได้ อย่างคนที่ใต้คางปกติแต่ปลายขากรรไกรป่อง ก็จะฉีดเพื่อให้กล้ามเนื้อการเคี้ยวฝ่อลงหน้าก็จะเรียวขึ้น ไม่ใช่การฉีดเพื่อยกหน้า แต่ฉีดโบท็อกซ์เป็นจุดตามแนวกล้ามเนื้อกระดูกขากรรไกร ใครที่หน้าอ้วน ๆ กล้ามเนื้อตรงนี้จะถูกดึงลงมา เมื่อเราฉีดโบท็อกซ์เข้าไปกล้ามเนื้อพวกนี้ก็จะคลาย และเด้งขึ้นไปข้างบน

    Q : ทำครั้งเดียวแล้วหน้าจะเรียวตลอดชีวิตเลยรึเปล่าคะ

            A : : โบท็อกซ์จะออกฤทธิ์ประมาณ 5 เดือน ค่าใช้จ่ายก็ประมาณหมื่นกว่าบาท ฉีดได้บ่อยเท่าที่มีปัญหา แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ต้องฉีดใหม่ พอฉีดแล้วก็ต้องเลี่ยงความร้อนไม่ว่าจะเป็นซาวน่า ล้างหน้าน้ำอุ่น อบสมุนไพร แล้วถ้าเราทำกับข้าวหรือออกแดดก็ต้องทากันแดดด้วย ไม่อย่างงั้นมันจะสลายตัวไม่คงรูป

    Q : การฉีดโบท็อกซ์มีผลข้างเคียงมั้ยคะ
            A : โบท็อกซ์ต้องฉีดโดยหมอที่มีประสบการณ์ ถ้าหมอไม่มีประสบการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ บางคนฉีดมากไปก็อ้าปากไม่ได้ อ้าปากไม่สุดกลืนอาหารลำบาก เพราะของพวกนี้จะต้องใช้กล้ามเนื้อดึงลง การฉีดโบท็อกซ์ขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีด และการใส่โดสยา ถ้าใส่มากไปมันอาจจะแข็งไปเวลาที่ฉีดหน้าผาก

    Q : ก่อนเราตัดสินใจทำหน้าเรียวเรา ควรจะทำอย่างไรคะ

            A : อย่างแรกเลยเราต้องดูรูปหน้าตัวเองก่อน คิดว่าเรากังวลตรงไหน มีปัญหาที่ไหน แล้วต่อมาก็เริ่มหาข้อมูล เพราะเวลาเราเดินเข้าไปในคลินิกทางคลินิกก็จะเล่าเรื่องทั่ว ๆ ไป และก็จะแนะนำวิธีการนู้นนี้มากมายที่อาจไม่จำเป็นกับเรา เราต้องรู้ว่าใบหน้าเราควรแก้ปัญหาที่ตรงไหนดี ลองหยิบหนังสือมาศึกษาข้อมูลก่อนแล้วค่อยเข้าไปคุยกับคุณหมอ ขอคำปรึกษาว่าวิธีการอย่างนี้จะเหมาะสมมั้ย จากนั้นก็กลับบ้านมาพิจารณาดู แต่สิ่งสำคัญคือ เราควรฉีดในสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล หรือสถาบันใด ๆ

    Q : อยากหน้าเรียวเร็ว ๆ อายุเท่าไหร่ถึงจะทำได้คะ?            A : ไม่ว่าจะเป็นการฉีดยกหน้า หรือโบท็อกซ์เพื่อความงามแบบเนเฟอร์ติติ ก็ควรจะอายุ 30 ปีขึ้นไป เพราะว่าการฉีดในวัยหนุ่มสาวจะไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีปัญหากล้ามเนื้อการเคี้ยวโตจะไม่เกี่ยวกับอายุ อย่างเด็กบางคนชอบกัดฟันทำให้หน้าโตก็มาฉีดได้เหมือนกัน



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

โพสต์ที่ได้รับความนิยม

hot- hot

rayfashion Headline Animator


วิตามินซีสูงสุด ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใส (45 เม็ด)