วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

เทรนด์ลิปสติกสำหรับช่วงสปริง/ซัมเมอร์


ลิปสติก
…….เปิดคอลัมน์ใหม่สดๆ ร้อนๆ พาเยี่ยมชมเคาน์เตอร์เครื่องสำอางสุดเก๋ พร้อมหยิบสารพัดเคล็ดลับความงามเฉพาะตัวของแต่ละแบรนด์มาให้ได้ใช้กัน คราวนี้ประเดิมด้วยแบรนด์ Shu Uemura กับเทรนด์ลิปสติกสุดฮ็อตที่ สุดสัปดาห์ ไม่อยากให้สาวๆ พลาด!
Q: เทรนด์ลิปสติกสำหรับช่วงสปริง/ซัมเมอร์
ก่อนอื่นต้องพูดถึงเทรนด์เมคอัพโดยรวมก่อน สีตาจะทาแค่เพียงสีเดียวเท่านั้น เน้นสีสว่างหรือพาสเทลสดใส เช่น ส้ม เขียว เหลือง ฟ้า ซึ่งเมื่อสีตาสดแล้วสีปากควรอ่อนลงเป็นโทนนู้ด แต่ก็ต้องลองมาจับคู่กันอีกที เช่น ตาสีเขียว อาจจะเป็นลิปสติกโทนนู้ดอมส้ม หรือตาสีฟ้าจะเข้ากันกับโทนนู้ดอมชมพู เป็นต้น
Q: สีผิวกับการเลือกลิปสติกสำคัญแค่ไหน
สาวผิวคล้ำจะต้องระวังการเลือกสีและเนื้อของลิปสติกให้มากหน่อย อาจเลือกแต่งหน้าโทนบรอนเซอร์นู้ดๆ หรือถ้าอยากให้ใบหน้าดูสว่างก็ควรเลือกสีเฉดที่มีสีส้ม แต่ถ้าอยากให้ดูมีชีวิตชีวา ลิปสติกที่มีสีชมพูปนนิดหน่อยก็ช่วยได้
สาวผิวขาวสามารถเลือกสีได้หลากหลายกว่า แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องความเข้มหรือความสว่างของลิปสติก ซึ่งอาจทำให้ดูสูงวัยได้ง่าย ส่วนสาวผิวขาวอมเหลือง ถ้าทาลิปสติกโทนส้ม จะทำให้ผิวดูเหลืองไปกันใหญ่ อาจเลือกโทนสีส้มอมชมพูจะเหมาะกว่า
Q: การทาลิปสติกจากแท่งหรือจากพู่กันอย่างไหนดีกว่ากัน
ส่วนตัวแนะนำให้ใช้พู่กันจะดีกว่า ทั้งในเรื่องการใช้เทคนิคและความสะอาด แถมยังช่วยยืดอายุของลิปสติกได้นานขึ้น เพราะหากทาจากแท่งโดยตรง สิ่งสกปรกบนริมฝีปากไม่ว่าจะเป็นคราบอาหาร เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อจุลินทรีย์ จะทำให้ลิปสติกเสื่อมสภาพเร็ว นอกจากนี้การใช้พู่กันจะช่วยให้เรียวปากสวยได้รูปและสีสวยชัดกว่า
ส่วนการทาลิปสติกจากแท่งมีข้อดีคือ สะดวกรวดเร็วกว่า แนะนำให้ทาจากกึ่งกลางริมฝีปากล่างแล้วค่อยไล่ไปยังริมฝีปากบน หรือถ้าไม่ชอบให้สีเข้มๆ ก็อาจทาเฉพาะด้านล่างแล้วเม้มปากก็ได้
ติดตามอ่านได้ใน นิตยสารสุดสัปดาห์
BEAUTY Corner No.674 (1 MARCH 2011)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

โพสต์ที่ได้รับความนิยม

hot- hot

rayfashion Headline Animator


วิตามินซีสูงสุด ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างสดใส (45 เม็ด)